1688 là gì? Tại Sao Nhiều Người Lại Lựa Chọn 1688 Để Mua Hàng Trung Hiện Nay

1688 là gì

Xu hướng mua sắm online ngày càng rộng rãi kéo theo lượng người mua và nhập hàng cũng tăng theo. Vì thế mà họ tìm đến các nguồn nhập hàng giá rẻ để kinh doanh và 1688 là một trong những nguồn hàng đó. Ứng dụng mua hàng 1688 là gì? Tại sao nên lựa chọn mua sắm tại 1688? Những ưu và nhược điểm khi giao dịch, mua hàng hóa trên sàn 1688 ra sao? Hãy cùng Dace theo dõi ngay thông qua bài viết này!

1688 là gì?

Ứng dụng 1688 là trang web buôn hàng sỉ lớn nhất Trung Quốc và trên toàn thế giới. Đặc biệt chuyên cung cấp một loạt các loại sản phẩm, từ đồ gia dụng, thiết bị điện tử, quần áo, phụ kiện điện tử, đồ nội thất, đến vật liệu xây dựng và nhiều mặt hàng khác. 1688 đóng vai trò là nơi tập hợp của các nhà máy và xưởng sản xuất lớn, mang lại sự đa dạng về sản phẩm.

app 1688 là gì

Ngoài ra, 1688 không chỉ phục vụ cho các nhà buôn và doanh nghiệp trong nước mà còn là nguồn cung cấp lý tưởng cho nhiều nhà buôn trên khắp thế giới. Thay vì phải đến Trung Quốc để nhập hàng như trước đây, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt hàng trực tiếp từ trang web thương mại điện tử 1688. Hình thức mua hàng này giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian khi muốn nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh. Qua nội dung này chắc bạn đã có câu trả lời cho 1688 là gì, tiếp theo cùng theo dõi ưu và nhược điểm của ứng dụng này.

Ưu và nhược điểm khi mua hàng tại ứng dụng 1688

Vậy ưu và nhược điểm của ứng dụng 1688 là gì? Sau khi khảo sát nhiều người tiêu dùng đã mua hàng tại ứng dụng 1688 thì chúng tôi đã tổng kết được những ưu và nhược điểm vô cùng quan trọng của 1688, bao gồm có:

Ưu điểm

4 ưu điểm nổi bật khi bạn mua hàng trên trang 1688 có thể kể đến là:

  • Đa dạng sản phẩm: Trang web này cung cấp một loạt các loại sản phẩm từ nhiều lĩnh vực khác nhau như quần áo, giày dép, túi xách, thiết bị gia dụng thông minh, đồ công nghệ, đồ điện tử, thiết bị làm bánh, thiết bị học tập, đồ dùng sửa chữa và nhiều mặt hàng khác.
  • Sản phẩm tận xưởng: 1688 chuyên cung cấp các sản phẩm trực tiếp từ các nhà máy sản xuất, giúp các nhà buôn từ Việt Nam có cơ hội mua hàng với giá thấp nhất.
  • Sản phẩm phù hợp với xu hướng toàn cầu: Sàn thương mại điện tử này liên tục cập nhật các sản phẩm và hàng hóa phù hợp với các xu hướng toàn cầu, đảm bảo rằng bạn có nhiều lựa chọn mới mẻ hàng ngày.
  • Thương thảo giá cả: Đối với các đơn hàng số lượng lớn, bạn có thể thương lượng giá với người bán để đảm bảo bạn nhận được giá tốt nhất.

ưu điểm của 1688

Xem thêm: App Mua Hàng Tmall Là Gì? Hướng Dẫn Mua Hàng Trên Tmall 2023

Nhược điểm

Bên cạnh đó, 1688 còn tồn đọng 3 khuyết điểm là ảnh hưởng đến tâm lý chung của người mua, đó là:

  • Rủi ro thanh toán: Khi thực hiện mua hàng trên các trang thương mại điện tử quốc tế, rủi ro thanh toán không thành công có thể xảy ra và bạn có thể đối mặt với tình trạng hàng đặt không đến tay người mua.
  • Khó khiếu nại: Nếu đơn hàng của bạn không đúng với những gì bạn đã đặt, việc khiếu nại có thể gặp khó khăn do khoảng cách về địa lý. Dịch vụ chăm sóc khách hàng thường ít phản hồi với khách hàng quốc tế do sự khác biệt về múi giờ và ngôn ngữ.
  • Rủi ro hải quan và thông quan hàng hóa: Bạn cần tự quản lý các thủ tục hải quan và giấy tờ cần thiết khi nhập hàng về Việt Nam, điều này có thể làm cho quá trình vận chuyển trở nên phức tạp và tốn thời gian.

Nhược điểm của app 1688

Những mặt hàng bán chạy trên app 1688

Đặt hàng trên 1688 mang lại cho bạn sự đa dạng về các loại sản phẩm và tiếp cận với nhiều xưởng sản xuất lớn và nhỏ. Sau đây là 4 mặt hàng luôn có số lượng khách hàng chiếm đông đảo trên 1688:

  • Quần áo, túi xách, nón.
  • Phụ kiện như kính mát, trang sức, đồng hồ.
  • Các sản phẩm gia dụng, đồ điện tử thông minh.
  • Mỹ phẩm và các sản phẩm làm chăm sóc ngoại hình.

những mặt hàng nên mua tại 1688

Tại sao nên chọn 1688 để mua hàng

Có tổng cộng là 3 lý do quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi quyết định mua hàng tại 1688, bao gồm có:

Tính đa dạng của hàng hóa

1688 hội tụ hàng trăm nghìn nhà bán buôn, từ các thương hiệu lớn cho đến các nguồn hàng chất lượng khác nhau. Sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại sản phẩm tại đây gần như không có giới hạn. Từ giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang, trang sức, đến đồ gia dụng và nhiều loại sản phẩm khác, bạn có hàng nghìn lựa chọn khác nhau. Chỉ cần bạn có khả năng thanh toán, sản phẩm sẽ được chuyển đến đúng theo ý muốn của bạn.

tính đa dạng hóa của sản phẩm

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Nhập Hàng Từ Trung Quốc Nhanh, Rẻ Và An Toàn

Chủ động lựa chọn và so sánh sản phẩm

Chỉ cần tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, bạn sẽ ngay lập tức nhận được hàng nghìn kết quả tìm kiếm. Tiện ích này giúp người mua dễ dàng so sánh giá từ từng cửa hàng và tìm kiếm mặt hàng có chất lượng tốt với giá phù hợp.

chủ động lựa chọn và so sánh

Giá cả hợp lý

Những người bán trên 1688 thường là các xưởng sản xuất lớn và nhỏ tại Trung Quốc. Tại đây, bạn có cơ hội mua hàng với giá gốc và nguồn tận xưởng, tránh qua bất kỳ trung gian nào. Điều này đảm bảo rằng bạn luôn có cơ hội nhập hàng với giá tốt và chi phí thấp hơn, đồng thời tiết kiệm hơn khi đặt hàng 1688.

giá cả hợp lý

Hướng dẫn cách mua hàng tại 1688 đơn giản

Sau khi tìm hiểu 1688 là gì, việc tiếp theo chắn chắn là biết cách mua hàng trên 1688. Chỉ cần thực hiện 5 việc dưới đây thì người dùng đã có thể mua hàng trực tiếp trên sàn thương mại điện tử 1688 vô cùng dễ dàng và hiệu quả.

Tạo tài khoản

Việc đầu tiên trước khi mua hàng tại 1688 đó chính là bạn phải có tài khoản trong ứng dụng này. Để có thể tạo được một tài khoản riêng cho mình thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang chính của 1688.com bằng đường dẫn https://www.1688.com/.
  • Bước 2: Nhấn vào nút “Đăng ký”. Bạn sẽ thấy có hai tùy chọn đăng ký tài khoản bao gồm: Mục bên trái dành cho các doanh nghiệp và cá nhân có giấy phép kinh doanh. Còn mục bên phải dành cho các trường hợp khác (không có giấy phép kinh doanh).
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết vào trong các ô yêu cầu của trang web.
  • Bước 4: Xác minh số điện thoại. Sau khi điền đầy đủ thông tin và số điện thoại, 1688 sẽ gửi cho bạn một mã xác nhận qua điện thoại di động của bạn. Hãy nhập mã xác nhận này để hoàn thành quá trình tạo tài khoản.

hướng dẫn đăng ký tài khoản

Bắt đầu tìm kiếm mặt hàng

Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện tìm kiếm sản phẩm một cách hiệu quả:

  • Sử dụng từ khóa tiếng Trung: Tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa tiếng Trung để có kết quả chính xác hơn. Bạn nên sử dụng công cụ dịch tiếng Trung để dịch từ khóa từ tiếng Việt sang tiếng Trung.
  • Tìm kiếm theo danh mục: Trang 1688 có nhiều danh mục sản phẩm khác nhau. Bạn có thể chọn một danh mục cụ thể để thu hẹp kết quả tìm kiếm.
  • Sử dụng bộ lọc: Sau khi tìm kiếm sản phẩm, sử dụng bộ lọc để điều chỉnh kết quả theo giá cả, thương hiệu, số lượng đặt hàng tối thiểu và các tiêu chí khác.

bắt đầu tìm kiếm mặt hàng

Xem thêm: Nguồn hàng xe đạp Trung Quốc chính hãng dành cho bạn tham khảo

Chọn sản phẩm ưng ý

Để có thể lựa chọn được những sản phẩn ưng ý thì chúng tôi sẽ hướng dẫn một số mẹo, đó là:

  • Đánh giá và đánh giá người bán: Trước khi mua sản phẩm, hãy đọc đánh giá của người dùng khác về sản phẩm cũng như người bán hàng.
  • Số lượng đặt hàng tối thiểu: Nếu bạn order hàng giá sỉ 1688 thì nên kiểm tra số lượng sản phẩm tối thiểu mà người bán yêu cầu. Nếu bạn chỉ muốn mua một số lượng nhỏ, hãy tìm người bán có mức giá ổn nhất.
  • Kiểm tra mô tả sản phẩm: Đọc kỹ mô tả sản phẩm, thông tin về kích thước, chất liệu và chất lượng  của sản phẩm. Hãy chắc chắn rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của bạn.
  • Liên hệ với người bán: Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp với người bán để được giải đáp.

chọn sản phẩm ưng ý

Chọn lựa hình thức khuyến mãi

Việc tìm hiểu và tận dụng các chương trình giảm giá và khuyến mãi trên app mua hàng 1688 giúp bạn tối ưu hóa chi phí đặt hàng. Bên cạnh đó thì bạn nên thường xuyên kiểm tra các ưu đãi và chính sách đổi trả của các cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của người mua hàng.

lựa chọn khuyến mãi

Xem thêm: Gợi ý 4 loại áo vest nam Trung Quốc hot trend nhất hiện nay

Tiến hành thanh toán và vận chuyển

Việc có tài khoản thanh toán PayPal hoặc Alipay để thực hiện mua hàng tại 1688 là vô cùng hữu ích. Vì điều này sẽ giúp đảm bảo tính an toàn trong quá trình thanh toán cho cả người mua và người bán. Khi giao dịch bạn nên sử dụng các công cụ phiên dịch phải thật sáng suốt để xem xét những lời đề xuất từ người bán để tránh việc tiêu cực xảy ra đối với bạn.

tiến hành thanh toán

Các đơn vị trung gian có thể giúp bạn đặt hàng, xử lý thanh toán và thậm chí theo dõi vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Mặc dù bạn cần trả một khoản phí cho dịch vụ của họ, nhưng đôi khi đây là sự đầu tư đáng giá để đảm bảo rằng bạn nhận được sản phẩm mà bạn mong muốn và tránh các rủi ro phát sinh. Bạn có thể tham khảo aliorder.vn, đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ nhập hàng trung quốc, mua hàng 1688 với giá cả hợp lý.

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin vô cùng quan trọng liên quan đến chủ đề order 1688 là gì cũng như hướng dẫn bạn cách mua hàng tại 1688. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về ứng dụng mua hàng này. Để có thể bắt đầu lên ý tưởng và bắt đầu việc kinh doanh những hàng hóa nội địa Trung tại thị trường Việt Nam một cách minh bạch và hợp lý.